Lập tiến độ thi công bằng Excel kèm hướng dẫn chi tiết - XÂY DỰNG SỐ

XÂY DỰNG SỐ

Tổng hợp chọn lọc và chia sẻ tài liệu cho ngành Xây dựng với mục đích hỗ trợ cho cộng đồng kỹ sư, kiến trúc sư Xây dựng có được những tư liệu quý. Đóng góp cho sự phát triển chung của cả ngành Xây dựng tại Việt Nam

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Lập tiến độ thi công bằng Excel kèm hướng dẫn chi tiết

Lập tiến độ thi công bằng Excel.

Nói tới tiến độ là mọi người đều nghĩ tới Project. Tuy nhiên, Project quá lớn, quá nhiều công dụng (mà mình không dùng tới) nên nó lại phức tạp và khó sử dụng. Trong khi chúng ta chỉ cần 2 điều cơ bản: Tiến độ ngang và biểu đồ nhân lực.
 
DOWNLOAD

Trước tôi cũng làm tiến độ bằng Project, sau thấy rắc rối quá nên bỏ thời gian làm tiến độ hoàn toàn bằng các công thức của Excel. Và công sức thật xứng đáng. Mỗi tiến độ dự thầu tôi chỉ làm trong vòng 30′, kể cả thời gian in ấn.
Biểu đồ ngang sẽ tự động chạy theo ngày (bắt đầu, kết thúc) bạn nhập vào. Liên kết giữa các công việc hoàn toàn là công thức Excel nên rất linh hoạt để bạn chỉnh sửa. Biểu đồ nhân lực tự động chạy theo số nhân công nhập vào, nhưng bạn cũng có thể tự nhập số để biểu đồ trông đẹp nhất.
Nói tóm lại, nếu bạn muốn làm bài bản chuẩn chỉ thì cứ Project, nhưng nếu cần mì ăn liền thì Tiến độ Excel này là lựa chọn hoàn hảo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét